ഡബ്ലിൻ: വിമാനത്താവളത്തിലെ യാത്രക്കാരുടെ പരിധി നിർത്തലാക്കാൻ സര്ക്കാര് പദ്ധതി.
ഡബ്ലിൻ വിമാനത്താവളത്തിലെ വിവാദമായ യാത്രക്കാരുടെ പരിധി പിൻവലിക്കാൻ ഗതാഗത മന്ത്രി ഡാരാഗ് ഒ'ബ്രയൻ പദ്ധതിയിടുന്നു, ഇത് പതിനായിരക്കണക്കിന് തൊഴിലവസരങ്ങൾ സൃഷ്ടിക്കുകയും സമ്പദ്വ്യവസ്ഥയെ കോടിക്കണക്കിന് യൂറോ വർദ്ധിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യും.
ഒക്ടോബർ ആദ്യ വാരത്തിൽ മിസ്റ്റർ ഒ'ബ്രയൻ മന്ത്രിസഭയ്ക്ക് ഒരു മെമ്മോ അയയ്ക്കുമെന്നും വിമാനത്താവളത്തിന്റെ പ്രതിവർഷം 32 മില്യണ് യാത്രക്കാരുടെ പരിധി നീക്കം ചെയ്യുന്ന നിയമനിർമ്മാണ പ്രക്രിയ ആരംഭിക്കുമെന്നും അയര്ലണ്ടില് റിപ്പോര്ട്ട് സൂചിപ്പിക്കുന്നു.
ഡബ്ലിൻ വിമാനത്താവളത്തിൽ യാത്രക്കാരുടെ എണ്ണത്തിൽ പരിധി 2007 മുതൽ നിലവിലുണ്ട്.
ആളുകൾ ചോദിക്കുന്നു, ഡബ്ലിൻ വിമാനത്താവളത്തിലെ യാത്രക്കാരുടെ എണ്ണത്തിൽ എന്തിനാണ് ഒരു പരിധി?
ഡബ്ലിൻ വിമാനത്താവളത്തിലെ ഗതാഗത സൗകര്യങ്ങളിലെ ഗതാഗത സമ്മർദ്ദം പരിമിതപ്പെടുത്തുക എന്നതായിരുന്നു ഈ പരിധി ഏർപ്പെടുത്താനുള്ള ഒരു പ്രധാന കാരണം. ഇന്ന്, യാത്രക്കാരിൽ മൂന്നിലൊന്ന് പേരും ബസിലാണ് വിമാനത്താവളത്തിലേക്ക് വരുന്നത്, മെച്ചപ്പെട്ട റോഡ് ശൃംഖല ഗതാഗത ആശങ്കകൾ കുറഞ്ഞു എന്നാണ് അർത്ഥമാക്കുന്നത്.
ഡബ്ലിൻ വിമാനത്താവളത്തിലെ യാത്രക്കാരുടെ എണ്ണത്തിന്റെ പരിധി എത്രയാണ്?
വിമാനത്താവളത്തിലെ രണ്ട് ടെർമിനലുകളിലേക്കും പ്രവേശിക്കാൻ അനുവദിക്കുന്ന യാത്രക്കാരുടെ എണ്ണത്തിന്റെ പരിധിയാണ് ഈ പരിധി. പ്രതിവർഷം 32 മില്യണ് യാത്രക്കാരായി ഈ പരിധി നിശ്ചയിച്ചിട്ടുണ്ട്, കൂടാതെ 2007 ൽ ടെർമിനൽ 2 ന്റെ നിർമ്മാണത്തിന് അനുവദിച്ച ആസൂത്രണ അനുമതിയുടെ ഒരു വ്യവസ്ഥയാണിത്.
ഡബ്ലിൻ വിമാനത്താവളത്തിലെ ആക്സസ് റോഡ് ഇൻഫ്രാസ്ട്രക്ചറിലെ ഗതാഗത സമ്മർദ്ദം പരിമിതപ്പെടുത്തുക എന്നതായിരുന്നു ഈ പരിധി ഏർപ്പെടുത്താനുള്ള ഒരു പ്രധാന കാരണം. ഇന്ന്, യാത്രക്കാരിൽ മൂന്നിലൊന്ന് പേരും ബസിലാണ് വിമാനത്താവളത്തിലേക്ക് വരുന്നത്, മെച്ചപ്പെട്ട റോഡ് ശൃംഖല ഗതാഗത ആശങ്കകൾ കുറഞ്ഞു എന്നാണ് അർത്ഥമാക്കുന്നത്.
ഡബ്ലിൻ വിമാനത്താവളത്തെ പ്രതിവർഷം 40 മില്യണ് യാത്രക്കാരിലേക്ക് വളർത്തുക എന്നത് ദേശീയ വ്യോമയാന നയം, ദേശീയ ആസൂത്രണ ചട്ടക്കൂട്, ഫിനാൻഷ്യൽ വികസന പദ്ധതി, ഡബ്ലിൻ വിമാനത്താവള ലോക്കൽ ഏരിയ പദ്ധതി എന്നിവയ്ക്ക് അനുസൃതമാണ്. എന്നാൽ നിയമനിർമ്മാണത്തിലൂടെയോ ആസൂത്രണത്തിലൂടെയോ നീക്കം ചെയ്യാത്ത പക്ഷം ടെർമിനലുകളിൽ പ്രവേശിക്കുന്ന യാത്രക്കാരുടെ എണ്ണത്തിൽ കൃത്രിമ നിയന്ത്രണം നിലനിൽക്കും. ഇത് നമ്മുടെ ദ്വീപ് രാഷ്ട്രത്തിന്റെ സമ്പദ്വ്യവസ്ഥ, ടൂറിസം, ജോലികൾ, ലോകവുമായുള്ള ബന്ധം എന്നിവയിൽ ഗുരുതരമായ പ്രത്യാഘാതങ്ങൾ സൃഷ്ടിക്കുന്നു.
"അംഗീകാരം ലഭിക്കുകയാണെങ്കിൽ, മുൻഗണനാ കരട് തയ്യാറാക്കൽ സംബന്ധിച്ച തീരുമാനത്തിനായി ഒരു പൊതു പദ്ധതിയും അനുബന്ധ ബില്ലുകളുടെ തലങ്ങളും അടങ്ങിയ രണ്ടാമത്തെ മെമ്മോ സർക്കാരിലേക്ക് കൊണ്ടുവരും."
ഡബ്ലിൻ വിമാനത്താവളത്തിലെ യാത്രക്കാരുടെ എണ്ണത്തിന്റെ പരിധി സംബന്ധിച്ച് ഇരുവശത്തുനിന്നും നിരന്തരം ആശങ്കകൾ ഉയരുന്നുണ്ട്.
ഈ ആഴ്ച ആദ്യം, റയാനെയറിന്റെ ചീഫ് എക്സിക്യൂട്ടീവ് മൈക്കൽ ഒ ലിയറി, പ്രതിവർഷം 38 മില്യണ് യാത്രക്കാരുടെ പരിധി ഇപ്പോഴും നിലവിലുണ്ടെന്നും സർക്കാർ വാഗ്ദാനം ലംഘിച്ചുവെന്ന് ആരോപിച്ചു.
"നമ്മൾ ഒരു സർക്കാരിനെ തിരഞ്ഞെടുത്തു. ജനുവരിയിൽ അവർ ഒരു പരിപാടി പ്രസിദ്ധീകരിച്ചു, എത്രയും വേഗം പരിധി നീക്കം ചെയ്യുമെന്ന് വാഗ്ദാനം ചെയ്തു, ഒമ്പത് മാസങ്ങൾക്ക് ശേഷം, സെപ്റ്റംബറിൽ, ഒരു നടപടിയും ഉണ്ടായില്ല," അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു. "നമ്മൾ ഒന്നും ചെയ്യാത്ത ഒരു സർക്കാരിനെയാണ്, ഒന്നും ചെയ്യാത്ത ഒരു മന്ത്രിയെയാണ് കാണുന്നത്."
ഈ ചലനത്തിന്റെ സൂചനകൾ, മലിനീകരണം വർദ്ധിക്കുന്നതിനെ അപേക്ഷിച്ച് പരിധി നീക്കം ചെയ്യുന്നതിന്റെ സാമ്പത്തിക നേട്ടങ്ങളെക്കുറിച്ചുള്ള വാദങ്ങൾ വീണ്ടും ഉയർന്നുവരാൻ സാധ്യതയുണ്ട്. യാത്രക്കാരുടെ പരിധി എയർലൈനുകളും ഡബ്ലിൻ എയർപോർട്ട് അതോറിറ്റിയും എതിർക്കുമ്പോൾ, താമസക്കാരുടെ ഗ്രൂപ്പുകളും കാലാവസ്ഥാ പ്രചാരകരും ഇത് തെറ്റായ ദിശയിലേക്ക് നീങ്ങാനുള്ള സാധ്യതയിൽ രോഷാകുലരാണ്.
കൂടുതൽ രാത്രി വിമാന സർവീസുകൾ പോലുള്ള മറ്റ് ആശങ്കാജനകമായ പ്രശ്നങ്ങൾ പരിഹരിക്കപ്പെടാത്തതിനാൽ ഇത് സംഭവിക്കുന്നത് അങ്ങേയറ്റം അസ്വസ്ഥതയുണ്ടാക്കുന്നുവെന്ന് സെന്റ് മാർഗരറ്റ്സ് ദി വാർഡ് റസിഡന്റ്സ് ഗ്രൂപ്പിന്റെ വക്താവ് പറഞ്ഞു.
ഗതാഗതക്കുരുക്ക് നിയന്ത്രിക്കുന്നതിനായി 2007 മുതൽ ഡബ്ലിൻ വിമാനത്താവളത്തിൽ യാത്രക്കാരുടെ എണ്ണത്തിൽ പരിധി ഏർപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്.
യാത്രക്കാരുടെ പരിധി പ്രതിവർഷം 40 മില്യണ് യാത്രക്കാരായി ഉയർത്തുന്നത് വിമാന ഉദ്വമനം 24% വർദ്ധിപ്പിക്കുമെന്ന് ഡിഎഎ പ്രവചിച്ചു.
32 മില്യണില് നിന്ന് 40 മില്യണ് പരിധി ഉയർത്തുന്നത് 2034 ൽ 580,495 ടൺ CO2 ന് തുല്യമായ ഉദ്വമനം അധികമാക്കുമെന്ന് രേഖ പ്രവചിക്കുന്നു, ഇത് നിലവിലെ നിലയിൽ പരിധി തുടർന്നാൽ ഉണ്ടാകുന്നതിനേക്കാൾ ഏകദേശം നാലിലൊന്ന് കൂടുതലാണ്. രണ്ട് സാഹചര്യങ്ങളും തമ്മിലുള്ള ശതമാന വ്യത്യാസം 2046 ലും 24% ആയി തുടരുന്നു. എന്നിരുന്നാലും, ഡബ്ലിൻ വിമാനത്താവളവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട വിമാനങ്ങളിൽ നിന്നുള്ള ഉദ്വമനം 2031 മുതൽ കുറയാൻ തുടങ്ങുമെന്ന് ഡിഎഎ പ്രവചിക്കുന്നതിനാൽ, 2046 ആകുമ്പോഴേക്കും അധിക ഉദ്വമനം 361,421 ടൺ CO2E ആയിരിക്കുമെന്ന് കണക്കാക്കുന്നു.




ഇവിടെ പോസ്റ്റു ചെയ്യുന്ന അഭിപ്രായങ്ങൾ (യു ക് മി) UCMI കമ്മ്യൂണിറ്റിയുടേതല്ല. അഭിപ്രായങ്ങളുടെ പൂർണ ഉത്തരവാദിത്തം രചയിതാവിനായിരിക്കും.
കേന്ദ്ര സർക്കാരിന്റെ ഐടി നയപ്രകാരം വ്യക്തി, സമുദായം, മതം, രാജ്യം എന്നിവയ്ക്കെതിരായ അധിക്ഷേപങ്ങൾ, അപകീർത്തികരവും സ്പർദ്ധ വളർത്തുന്നതുമായ പരാമർശങ്ങൾ, അശ്ലീല-അസഭ്യപദ പ്രയോഗങ്ങൾ ഇവ ശിക്ഷാർഹമായ കുറ്റമാണ്. ഇത്തരം അഭിപ്രായ പ്രകടനത്തിന് നിയമനടപടി കൈക്കൊള്ളുന്നതാണ്.